Là một sự kiện esports đỉnh cao, The International thu hút cả khán giả chưa bao giờ chơi Dota, hoặc thậm chí chưa từng xem qua sự kiện trò chơi điện tử trực tiếp nào. 

The International đang thần tốc tiến đến bên ta! Sau nhiều tháng tranh tài, 12 đội đã giành được tấm vé vào TI, với 8 đội khác sẽ chung vui từ vòng loại khu vực sắp tới. Hàng triệu đôi mắt dõi theo The International, từ những người chơi giải trí đơn thuần cho đến cựu binh nhiều năm kinh nghiệm và thậm chí tuyển thủ giải nghệ. 

Vòng bảng

Bắt đầu từ ngày 12-15/10/2023, trong thể thức mới của vòng bảng, thay vì 2 bảng gồm 10 đội thi đấu trong 4 ngày, giờ sẽ chia thành 4 bảng, mỗi bảng gồm 5 đội thi đấu trong 2 ngày, đội xếp cuối của mỗi bảng sẽ bị loại. Bây giờ mỗi đội sẽ chỉ chơi 4 thay vì 9 trận như trước đây, từ đấy mỗi trận có tác động mạnh hơn đến thứ hạng sau cùng trong bảng đấu. 

Ngoài ra, nửa sau của vòng bảng giờ bao gồm các cuộc đối đầu trực diện giữa 16 đội còn lại để quyết định xem ai sẽ ghi danh vào nhánh trên của vòng loại trực tiếp.

Vòng loại trực tiếp

Bắt đầu vào thứ sáu ngày 20/10/2023, gồm 8 đội đầu bảng thi đấu để giành 4 chiếc vé vào nhánh trên của The International. Thứ bảy và chủ nhật sẽ gồm loạt trận loại trực tiếp để tìm ra 4 đội trụ lại tiến vào nhánh dưới của TI. Khác với các năm trước, tất cả trận đấu sẽ diễn ra theo thể thức bo3 (đấu 3, thắng 2).

The International

The International sẽ là màn tranh tài của 8 đội còn lại, từ 27/10 đến 29/10 để xem ai sẽ nâng cao chiếc khiên Aegis danh giá. Thứ sáu và thứ bảy sẽ có 4 trận bo3 mỗi ngày, và chủ nhật sẽ là cuộc so tài giữa 3 đội mạnh nhất — đầu tiên là trận chung kết nhánh dưới, và sau cùng là loạt đấu bo5 trong trận chung kết tổng.

Nếu bạn là fan hâm mộ những khách mời tài năng và/hoặc thích spam lời thoại của họ trong mỗi trận Dota, thì đừng bỏ qua địa điểm nhà Văn Hóa Sinh Viên - khu Đại học quốc gia Tp.HCM, đây là địa điểm để các fan Dota có thể xem trận đấu 1 cách trực tiếp nhất.

#betway #bwdota2 #dota2 #pubstomp #theinternational12