Chơi PUBG miễn phí giúp tăng 80% số lượng người chơi.
Trò chơi PUBG đã gây chấn động kể từ khi phát hành khi nó được coi là trò chơi hàng đầu trong thể loại bắn súng sinh tồn.Trở ngại duy nhất cho những người chơi trong lần đầu tiên. Bởi vì trò chơi phải trả tiền. Nhưng kể từ khi PUBG phát hành miễn phí, lượng người chơi đã tăng vọt lên 80%.
Doanh thu của Krafton trong quý 2 năm 2022 là 423,7 tỷ won doanh thu và 162,3 tỷ won lợi nhuận hoạt động, lần lượt giảm 7,8% và 6,8% so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi PUBG được đưa vào trò chơi miễn phí.
Theo ngành, doanh số bán PC đạt 88,6 tỷ won, vẫn ở mức tương đương với cùng kỳ năm ngoái sau khi PUBG chuyển sang chơi miễn phí. Doanh thu console và các bộ phận khác giảm 5,9% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 15,4 tỷ won. Doanh thu tương tự như năm ngoái, nhưng khi bạn xem xét chi phí hoạt động giảm 8,4% so với năm ngoái, bạn có thể thấy tình hình hoạt động dần ổn định trở lại.
Về điều này, Bae Dong-geun Giám đốc tài chính của Krafton cho biết: “Hiện tại, lượng người dùng PUBG đã tăng 80% so với trước khi có phiên bản miễn phí. Và tôi cho rằng hướng phát triển chung theo hướng game miễn phí là hướng đi đúng đắn."
Số lượng người chơi mới ngày càng tăng đã khiến nhà phát triển trò chơi xác nhận quan điểm tích cực của mình về tỷ lệ mua gói (Battle Pass) liên quan đến việc bán hàng. Giám đốc tài chính Bae Dong-geun nói thêm, “Quý 2 tập trung vào việc giữ chân người dùng và mở rộng người chơi mới. Chúng tôi đã chuẩn bị kế hoạch tăng doanh thu bắt đầu từ quý 3.
Bên cạnh đó, Krafton cũng đề cập rằngxMobile (BGMI) gần đây đã bị cấm phân phối tại thị trường Ấn Độ. Vị giám đốc tài chính chia sẻ: “Chúng tôi đang làm việc với các cơ quan chức năng để cho phép người dùng Ấn Độ trả lại game cho người chơi trong thời gian sớm nhất.
Krafton sẽ tiếp tục tập trung vào phát triển trò chơi trong nửa cuối năm nay. Video cho các trò chơi mới như Callisto Protocol và Project đã được phát hành tại Gamescom 2022 ở Cologne vào cuối tháng 8. M được cộng đồng game thủ công nhận và các buổi giới thiệu trò chơi được tổ chức cho khách tham quan.
Gamescom là cơ hội để Krafton thực hiện kế hoạch mở rộng tầm ảnh hưởng từ trung đến dài hạn trong ngành công nghiệp game bằng cách tiết lộ tài sản trí tuệ mới mà họ đang có chuẩn bị cho Bắc Mỹ và giới thiệu khả năng sản xuất và xuất bản trò chơi của họ.
Ngoài ra, Krafton sẽ bắt tay vào một dự án mở rộng tài sản trí tuệ tùy chỉnh của cuốn tiểu thuyết. Dự án trò chơi mới UNANNOUNCED PROJECT đã được công bố và chạy trong hai năm và sẽ cung cấp trải nghiệm trò chơi mới cho người chơi trên toàn thế giới, bao gồm cả đồ họa hợp tác với Iain McCaig vào nửa đầu năm 2023.
Chúc bạn chơi vui vẻ!